Sự thật đằng sau chạy bùng ngân sách Facebook

bùng tiền quảng cáo facebook

Chia sẻ của một bạn trong cộng đồng ADS Facebook. Nhân dịp tối qua thấy cái clip vui vui ngẫu hứng chia sẻ ít hiểu biết cùng mọi người. Chạy bẩn FB ads không phải là chạy hàng bẩn, vpcs mà chạy phương thức thanh toán bẩn.





1. CHẠY BÙNG


Đơn giản là Fb cho mình nợ 1 ngưỡng quảng cáo và mình ‘quên’ thanh toán cho nó thì gọi là Chạy bùng.
Vậy tại sao FB không đòi trả trước như GG hay Zalo?
Nếu cả cái thị trường VN đều thanh toán trước đi rồi hãy cho chạy, Fb để vậy là lỗ là tan nát sao không học tập GG vs Zalo đấy. Thì thật ra bản chất chạy bùng không ảnh hưởng tới FB và không phải lý do khiến FB càng ngày càng hard như bây giờ. Vd khi bạn chạy 100tr thì Fb cho cái ngưỡng từ 14 tới 20tr, đây là số tiền nằm trong khả năng quản lý rủi ro của FB, họ đã tính trước rồi và không thiệt thòi gì cả nên họ vẫn chấp nhận cho hình thức này tồn tại. Kiểu tri ân của ads thủ. Thì cách này 10 người chạy thì 6 7 người đã bùng, còn chưa bùng do chưa biết.
Nhưng đây vẫn được xét là chạy bẩn thì chắc chắn có hệ lụy, phải chạy sao cho không ảnh hưởng tài khoản, không ảnh hưởng page.
Nếu bạn nghĩ chạy bùng sẽ ảnh hưởng nặng tới FB thì do bạn chưa biết tới các cách chạy bẩn sau.

2. VOI, CƯỠI VOI


Một vài doanh nghiệp lớn họ không chạy tới ngưỡng mà thanh toàn vì tiền chi tiêu của họ quá nhiều thì FB sẽ cấp cho họ hóa đơn, khi có mã đó bạn có thể chạy 100tr 200tr rồi mới thanh toán thì có người hack được cái này. VD như cách đây vài năm có vụ FB kiện 4 anh chàng VN ra tòa án quốc tế vì hack của FB 36 triệu $. Thì những người hack được các mã này sẽ bán ra thị trường cho nhiều doanh nghiệp chạy sản phẩm sạch như mỹ phẩm, gia dụng,... chi tiêu 1 ngày lên tới 100tr. Kiểu chạy này mới là ảnh hưởng thị trường vì người mua chỉ cần thanh toán cho người hack VOI 35 tới 50% giá hoa đơn (VOI) chứ không hề thanh toán bất cứ cái gì cho FB.
Hiện tại, tài khoản Voi là dạng tài khoản mạnh nhất, đỉnh cao nhất mà Facebook cung cấp cho đối tác của mình là doanh nghiệp, công ty và các tổ chức.

3. CK (CHIẾT KHẤU), SCAN


Scan là chạy các tài khoản được mở ngưỡng do bên thứ 3 bán cho bạn. Vd tài khoản có ngưỡng chi tiêu 14 triệu và bên đó bán giá 5 tới 7tr. Mọi người lấy về chạy được ngưỡng là 14tr nhưng cái việc mọi người chạy được hay không là do mọi người, thưởng thì sẽ không bảo hành hay đảm bảo gì cả.
Chạy ck hay dễ hiểu chạy ck 30% có nghĩa là bạn chạy 10 triệu nhưng chỉ tốn 3 triệu tiền bỏ ra mà thôi.
Vì bản chất khi chạy quảng cáo ở Facebook đó là bạn sẽ trả tiền sau khi đã đạt đến ngưỡng, thường thì Facebook sẽ có các ngưỡng trả tiền như: 50.000đ – > 110.000đ -> 160.000đ -> 560.000đ -> 1.100.000đ -> … 20.000.000đ, thậm chí nếu tài khoản bạn có lịch sử chạy tốt thì có thể gửi hỗ trợ để xin lên ngưỡng nợ là 40.000.000đ hoặc lên tới 100.000.000đ.

4. KÍCH NGƯỠNG


Bạn có cái ngưỡng là 14 triệu, điều kiện không có bill đỏ (các bill trước đó đã thanh toán), khi gần tới ngưỡng thì thuê bên thứ 3 về kích ngưỡng lên. Vd 14tr có thể kích lên tầm 120tr tới 150tr mới cần thanh toán. Nếu may mắn gặp được người có tâm có tầm thì sẽ làm được thủ thuật này còn không thì hầu như là lừa đảo. Nếu bị lừa thi tài khoản của bạn sẽ thành scan ở trên. Phí kích ngưỡng sẽ tầm 30% còn ông nào nhận kích phí 2% 3% thì thôi rồi đấy.

5. PAID NỢ

Paid nợ hay còn gọi là thanh toán nợ, bạn có khoảng nợ 14tr thì sẽ có 1 bên nhận thanh toán khoản nợ này cho bạn bằng cách của họ, với các cam kết là sẽ không tuột ngưỡng, thanh toán xong tài khoản bị chết họ sẽ đền 100% và nếu không chết thì bạn thanh toán số tiền cho họ, giá giao động từ 35 tới 50%

6. CODE TRẢ TRƯỚC

Cái này bị Fb fix liên tục nên làm được cách này toàn ‘anh tài’. Thay vì bạn nạp tiền vào thì bạn sẽ dùng 1 cái code, dùng code đó để kích số tiền nạp trước, vd nạp 100k thì kích lên 10tr hay cả 100tr, nhưng cái này nó over khả năng của mình và chỉ nghe từ các ae hội nhóm chứ chưa nhìn tận mắt.
Sau khi đọc xong thì các bạn thấy chạy bùng còn hiền chán nhưng cái gì cũng có cái giá của nó.

7. CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

Chết tài khoản hàng loạt.
Vì bạn đã bị cho vào blacklist, danh sách đen IP mạng, PIN, Page. Cái này chỉ ảnh hưởng 1 mình bạn
Thị trường bị lên giá (CPM tăng)
Bản chất Fb ads là đấu giá hiển thị, nó không cần biết bạn chạy chiến dịch gì mục tiêu gì, kết quả bạn đem về là gì, Bạn chấp nhận bât chạy quảng cáo lên thì nó hiển thị là bạn mất tiền. Nhiều bạn lầm tưởng là tôi chạy tin nhắn thì nó chỉ tính tiền trên tin nhắn, không có tin nhắn là không có tiền thì hoàn toàn sai. Do bạn chưa chạy cả triệu đồng không ra 1 tin nhắn nào nhưng vẫn mất tiền. Còn mục tiêu chiến dịch chỉ giúp bạn tối ưu hóa làm sao ra được nhiều kết quả nhất. Bạn chọn chiến dịch tin nhắn thì kết quả bạn mong muốn là ra thật nhiều tin nhắn, FB sẽ nhắm tới nhiều người có thói quen nhắn tin để tạo ra nhiều tin nhắn cho bạn chứ không phải tính tiền dựa vào việc bạn có tin nhắn hay không.
Khi chạy VOI hoặc scan thì cần phải tiêu gấp số tiền trước khi bị phát hiện thì những ngày đó CPM tăng lên vì giá thầu của bên chạy bẩn quá cao. Lý do ngày hôm nay giá rẻ qua mai giá cao.
KẾT
Nghịch lý sau 1 khoảng thời gian chạy ads, tôi nhận ra các bạn chạy hàng sạch thì thích chạy bẩn nhưng mấy ông chạy bẩn lại chạy phương thức sạch. Vi trải nghiệm rồi mới biết thì để chạy bẩn mà hạn chế nhất rủi ro còn tốn tiền và thời gian hơn là chạy sạch. Tiền mua nguyên liệu cao mà chưa chắc đã chạy được, lên chiến dịch 2 3 hôm là chết. Tùy trường phái bạn hướng tới, chạy sạch chạy bền, lâu dài hay chạy ăn xổi thôi thì chọn chạy bùng. Nhưng nếu ai chưa dính vào chạy bẩn thì thôi đừng dính vào, mệt lắm!

Đăng nhận xét