Bài đăng

Phim Việt "bùng nổ" phòng vé: Rạp chiếu phim lớn nhường 50% suất chiếu Mai cho Đào, Phở và Piano

Mai vẫn là bộ phim đang thống trị các rạp chiếu phim với doanh thu hơn 380 tỷ sau 11 ngày ra mắt. Tuy nhiên, một dự án khác cũng đang rất hot, đó là Đào, Phở và Piano, dù chỉ có số lượng suất chiếu hạn chế nhưng vẫn liên tục cháy vé trong những ngày gần đây. Bộ phim này cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo netizen và trở thành đề tài được cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi.

Theo thông tin từ Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, các rạp đang có kế hoạch giảm 50% suất chiếu của phim Mai để dành cho Đào, Phở và Piano, do phim này đang tạo nên cơn sốt vé trong những ngày qua. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn có 16 suất chiếu trong ngày 202, bán được 3322 vé và thu về hơn 166 triệu đồng.

Trước cơn sốt phá đảo phòng vé này, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành rộng rãi bộ phim Đào, Phở và Piano trên toàn quốc vào ngày 20/2. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết Bộ đang khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành bộ phim Đào, Phở, Piano cũng như các bộ phim do Nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung. Sau đó, hai hệ thống Beta Media và Cinestar sẽ phát hành bộ phim này tại các rạp chiếu phim của họ trong thời gian sớm nhất.

Bộ phim Đào, Phở và Piano được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư với số tiền 20 tỷ đồng. Tác phẩm này do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn và viết kịch bản, bắt đầu quay vào năm ngoái. Nội dung phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến kéo dài 60 ngày đêm vào cuối năm 1946 và đầu năm 1947 tại Hà Nội. Phim có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng và ca sĩ Tuấn Hưng,..
Kịch bản theo chân chàng dân quân Văn Dân (do Doãn Quốc Đam đóng) và câu chuyện tình yêu với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương (do Cao Thị Thùy Linh thủ vai). Khi những người khác đã di tản lên chiến khu, họ quyết định ở lại để bảo vệ thủ đô đã bị tàn phá bởi bom đạn, dù có đối mặt với những hiểm nguy. Trước khi được phát hành vào dịp Tết, bộ phim này đã giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 vào tháng 11 năm 2023.


Bên cạnh Đào, Phở và Piano, bộ phim Hồng Hà nữ sĩ và 6 bộ phim hoạt hình khác cũng sẽ được thí điểm kinh doanh tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia theo dự án thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư trong hai năm 2024 và 2025.

Đăng nhận xét